เช็คแบล็คลิสออนไลน์เสียค่าใช้จ่าย แล้วเช็คที่ไหนได้บ้างไม่เสียค่าบริการ?

เช็คแบล็คลิสออนไลน์ด้วยแอพ Krungthai Next เพียง 3 วันรู้ผล

ปัจจุบันนี้ลูกค้าธนาคารกรุงไทยคนไหนที่มีแอพ Krungthai Next อยู่แล้ว และต้องการตรวจสอบแบล็คลิสหรือเครดิตบูโร ท่านสามารถเช็คแบล็คลิสออนไลน์ผ่านช่องทาง Krungthai Next ได้เลย แต่ต้องบอกก่อนว่าวิธีนี้ไม่ได้เป็นเช็คแบล็คลิสออนไลน์ฟรี เพราะต้องมีค่าใช้จ่าย 150 บาทในการขอเอกสาร สำหรับขั้นตอนขอเช็คแบล็คลิสออนไลน์ด้วยแอพ Krungthai Next ให้ท่านเข้าไปที่แอพพร้อมกับไปที่เมนูทั้งหมด จากนั้นเลือกขอข้อมูลบูโร พร้อมทั้งกดยอมรับและรอรับเอกสารได้เลย สำหรับปี 2567 ข้อมูลเครดิตบูโรหรือแบล็คลิสยังคงมีความสำคัญในการกู้เงินและการทำบัตรเครดิต คนที่ติดบูโรถ้าถามว่าทำได้ไหม กล่าวได้ว่ามีแนวโน้มสูงที่ธนาคารจะอนุมัติไม่ผ่าน แล้วถ้าถามว่าติดแบล็คลิสกี่ปีหมดอายุความ ตอบได้ว่ามีอายุประมาณ 3 ปี แน่นอนว่าในระยะเวลา 3 ปี อาจจะนานเหมือน 30 ปี สำหรับคนที่ต้องกู้เงินด่วนแต่กู้ไม่ได้ ทางที่ดีเราควรปรับนิสัยการใช้จ่ายและวางแผนการเงินให้ดีตั้งแต่ตอนนี้เพื่อป้องกันปัญหาในการกู้เงินไม่ผ่านในอนาคต

ปัจจุบันสามารถเช็คแบล็คลิสออนไลน์ได้ที่ไหนบ้าง?

ปี 2024 หลายคนมีความจำเป็นที่จะต้องกู้สินเชื่อ ซึ่งสถาบันการเงินแต่ละแห่งอาจกำหนดเงื่อนไขไว้ว่าผู้ขอสินเชื่อต้องนำเอกสารแบล็คลิสหรือเครดิตบูโรมาด้วย หากติดแบล็คลิสก็อาจทำให้ไม่ผ่านการอนุมัติได้ สำหรับใครที่ไม่อยากเดินทางไปธนาคารหรือสำนักงานที่ตรวจสอบแบล็คลิสได้ ก็สามารถใช้ระบบออนไลน์เพื่อตรวจสอบได้เหมือนกัน เรียกว่าบริการเช็คแบล็คลิสออนไลน์ โดยการเช็คแบล็คลิสออนไลน์นี้เป็นการเช็คแบล็คลิสมือถือและเป็นคนละอย่างกับเช็คแบล็คลิสฟรี สำหรับบริการเช็คแบล็คลิสออนไลน์ผ่านมือถือที่พบได้ในปัจจุบันมีของทางแอพ TTB ธนาคารทหารไทยธนชาต, แอพ KMA ธนาคารกรุงศรี และแอพ Krungthai Next ธนาคารกรุงไทย ทั้งนี้ ตรวจสอบแบล็คลิสมีข้อดีอีกอย่างคือช่วยประหยัดเวลาขั้นตอนการขอสินเชื่อ เพราะถ้าสมมติว่าเราเช็คแบล็คลิสออนไลน์แล้วปรากฏว่าติดแบล็คลิสก็จะได้ไม่ต้องเสียเวลาเตรียมเอกสารให้มากความ หรือจะได้เปลี่ยนสถาบันการเงินใหม่เพื่อขอใช้บริการ

เช็คแบล็คลิสออนไลน์เสียค่าใช้จ่าย แล้วเช็คที่ไหนได้บ้างไม่เสียค่าบริการ?

จริงอยู่ว่าบริการเช็คแบล็คลิสออนไลน์ให้ความสะดวกค่อนข้างรวดเร็ว เพราะสามารถเช็คแบล็คลิสมือถือหรือทำการตรวจสอบแบล็คลิสได้ด้วยตัวเองไม่ต้องไปธนาคาร แต่ด้วยความสะดวกเหล่านี้ก็ต้องแลกมาพร้อมกับค่าบริการ หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าการเช็คแบล็คลิสออนไลน์เป็นประเภทเช็คแบล็คลิสออนไลน์ฟรี แต่ว่าท่านต้องชำระค่าบริการในการจัดส่งเอกสาร สำหรับคนที่อยากรู้ว่าตัวเองติดแบล็คลิสไหม แต่ก็ไม่อยากเสียค่าบริการ ทางเลือกหนึ่งที่ช่วยท่านได้คือการตรวจสอบแบล็คลิสไปรษณีย์ไทย ซึ่งมีตู้บริการให้ท่านสามารถเช็คได้เลย อาจจะดูเป็นช่องทางที่ลำบากกว่าเช็คแบล็คลิสออนไลน์ขึ้นมาหน่อย แต่ถ้าไม่อยากเสียตังจริง ๆ ก็คงต้องยอมเดินทางไปถึงที่ทำการไปรษณีย์ไทย สำหรับปี 2567 ไม่แน่เหมือนกันว่าเราอาจจะได้เห็นวิธีการตรวจแบล็คลิสแบบใหม่ ๆ ที่ประหยัดเวลากว่าเดิมและอาจจะเป็นเช็คแบล็คลิสฟรีก็ได้