การเปิดบัญชีออมสิน Youth Savings บัญชีที่ใช่สำหรับวัยนักศึกษา 2567/2024

เปิดบัญชีออมสินแบบออมทรัพย์วันนี้ให้ลูก เพื่อวินัยการเงินที่ดี

ผู้ปกครองเด็กหลายคนเลือกที่จะเปิดบัญชีออมสินให้ลูก ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ดีเพราะการเปิดบัญชีออมสินออมทรัพย์เป็นการปลูกนิสัยการออมเงินให้กับลูกตั้งแต่ยังเด็ก โดยท่านอาจจะลองให้สมุดบัญชีกับลูก ๆ ของท่านและพาไปอัพเดทสมุดตามเวลาที่เหมาะสมเพื่อให้ลูกเห็นจำนวนเงินออมที่มากขึ้นพร้อมด้วยดอกเบี้ยเงินฝาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การเปิดบัญชีธนาคารออมสินก็มีข้อเสียเช่นกันนอกเหนือจากข้อดี นั่นคือผลตอบแทนจากการฝากเงินหลังจากเปิดบัญชีออมสินจะไม่สูงมาก จากข้อมูลบัญชีออมทรัพย์ออมสินปี 2567 พบว่าผู้เปิดบัญชีออมสินออนไลน์ก็ดีหรือเปิดบัญชีกับธนาคารสาขาก็ดีจะได้รับดอกเบี้ยเงินฝากเพียงร้อยละ 0.25 ต่อปีเท่านั้น เช่นนี้แล้ว ผลตอบแทนอาจไม่ได้มากเท่าที่ควร แต่ผู้ปกครองที่ไม่ได้ใส่ใจเรื่องนี้มากนักเพราะวัตถุประสงค์ที่เปิดบัญชีออมสินให้ลูกก็เพื่อให้ลูกมีวินัยการเงินที่ดี ก็สามารถเปิดบัญชีได้เลย

รายละเอียดการเปิดบัญชีออมสินแบบออมทรัพย์

หนึ่งในวิธีรักษาเงินออมที่ดีปลอดภัยจากความเสี่ยงคือการเปิดบัญชีธนาคาร อีกทั้งค่าบริการและค่าธรรมเนียมก็ถูกมาก ๆ สำหรับปี 2024 นี้ ธนาคารออมสินมีบริการเปิดบัญชีออนไลน์ออมสินประเภทเปิดบัญชีออมสินแบบออมทรัพย์ ดังนั้นคงที่มีคำถามมาตลอดว่าเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ได้ไหม คงได้รับคำตอบแล้วว่า ได้ในส่วนของรายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดบัญชีออมสินแบบออมทรัพย์มีข้อที่ควรรู้คือท่านที่ฝากเงินจะได้ดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ต่อปี สามารถฝากเงินครั้งละเท่าไรก็ได้ และสามารถถอนเงินได้ทุกเมื่อตามที่ต้องการ จะเห็นได้ว่ามีข้อดีที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย แต่ทว่าข้อเสียก็มีเช่นกันนั่นคือให้ผลตอบแทนที่ต่ำกินไป หากท่านอยากได้ผลตอบแทนที่ดีกว่านี้แต่ก็อยากรักษาเงินต้นไว้ แนะนำให้เปิดบัญชีธนาคารออมสินแบบฝากประจำจะดีกว่า เพราะมีอัตราดอกเบี้ยเงินฝากที่สูงขึ้นมาหน่อยนั่นเอง ซึ่งวิธีเปิดบัญชีธนาคารออมสินแบบออมทรัพย์ก็มีวิธีง่าย ๆ เหมือนกับบัญชีออมทรัพย์เลย

เปิดบัญชีออมสิน Youth Savings บัญชีที่ใช่ สำหรับวัยนักศึกษา

นักเรียนหรือนักศึกษาคนไหนกำลังสนใจเปิดบัญชีออมสิน วันนี้ธนาคารออมสินมีบัญชีเงินฝากสำหรับท่านโดยเฉพาะ นั่นคือบริการเปิดบัญชีออมสิน Youth Savings ข้อดีของสมุดบัญชี Youth Savings คือมีสภาพคล่องไม่ต่างจากบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ที่สามารถถอนเงินมาใช้เมื่อไรก็ได้ นอกจากนี้ ท่านสามารถเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ได้โดยไม่ต้องมาธนาคารและยังได้รับดอกเบี้ยเงินฝากที่ร้อยละ 0.5 ต่อปี เงื่อนไขมีอยู่ว่าน้อง ๆ นักเรียนนักศึกษาที่อยากเปิดบัญชีออนไลน์ออมสินดังกล่าวต้องมีอายุระหว่าง 7 – 23 ปี และใช้เอกสารสำคัญได้ก่ำสเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชนพร้อมด้วยสำเนาอีก 1 ชุด เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ท่านเป็นเจ้าของสมุดบัญชี Youth Savings แล้ว สำหรับวิธีเปิดบัญชีธนาคารออมสิน ท่านไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นเรื่องยากหรือมีขั้นตอนที่ดูงุนงง เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ออมสินคอยดำเนินการให้ทุกขั้นตอน ทั้งนี้ ในภาวะตลาดสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกกำลังผันผวนในปี 2567 การเก็บรักษาเงินต้นให้ปลอดภัยด้วยการเปิดบัญชีออมสินน่าจะเป็นวิธีที่น่าพิจารณา